Tin tức Thiết kế nội thất Kinh nghiệm ngay Thi công hoàn thiện

Saturday, September 4, 2021

5 xu hướng thiết kế nội thất 2022 bạn không nên bỏ qua

ad+1

Qua từng năm, xu hướng thiết kế nội thất cũng dần thay đổi và liên tục cập nhật để phù hợp với nhu cầu thực tế. Bởi vậy mà không có gì lạ khi hàng loạt xu hướng thiết kế mới ra đời để thay thế những cái cũ. Vậy hãy cùng IH Studio tìm hiểu xu hướng thiết kế 2022.

1. Màu cơ bản

Cũng như năm 2021, tông màu chủ đạo được sử dung chính trong thiết kế nội thất năm 2022 vẫn là các màu "tự nhiên". Những tông màu này sẽ đem lại cho không gian ngôi nhà bạn cảm giác thanh thoát, dịu nhẹ, đầy thư giãn. Những bảng màu trung tính với sắc thái tự nhiên được nhiều người ưa chuộng như trắng, xám, đen, màu be...

Ngoài ra, màu xanh cổ điển và các sắc thái khác trong bảng màu xanh vẫn tiếp tục nằm trong bảng màu thời thượng cho xu hướng thiết kế nội thất năm 2022.

2. Nội thất bo tròn

Những góc bo tròn thân thiện với người sử dụng đang trở thành xu hướng mới, thay thế những đường nét góc cạnh. Đó là từ những chiếc kệ tivi, bàn trang điểm, tủ quần áo... đến những vật dụng như bàn, đèn, ghế đôn và sofa hầu như đều được thiết kế không có góc vuông mà được bo tròn, mềm mại.

3. Tối giản

Phong cách tối giản (minimalist) được công nhận là phong cách nội thất thời thượng trong năm 2022. Xu hướng này thiên về trang trí và sử dụng đồ nội thất tối giản, nhằm tạo cho căn phòng thông thoáng hơn và có nhiều không gian hơn.

Chủ nghĩa tối giản cũng liên quan trực tiếp đến việc sử dụng màu sắc. Theo đó một bảng màu nhẹ nhàng với màu be và xám sẽ phù hợp với những căn phòng mang phong cách này.

4. Cảm hứng từ thiên nhiên

Khi xã hội ngày càng phát triển, ta mải quay cuồng bởi công việc và những mối quan hệ ngoài xã hội. Chúng ta càng trân trọng hơn những phút giây thư giãn, được hòa mình cùng thiên nhiên. Đây cũng là một xu hướng nội thất chính của năm 2021-2022. Bằng việc mang các yếu tố thiên nhiên như đá, mã não, đá cẩm thạch, đá granit và hay chỉ đơn giản là một chậu cây, cũng sẽ khiến cho ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn.

5. Không gian văn phòng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh covid - 19, khi chúng ta đều làm việc và học tập tại nhà thì một không gian yên tĩnh và riêng tư để làm việc trong ngôi nhà là cực kỳ cần thiết. Nếu không có kế hoạch cải tạo, hãy thử sắp xếp lại đồ đạc trong nhà để dành ra một góc đặt bàn làm việc. Điều quan trọng là không gian phải đủ sáng, bằng cửa sổ hoặc bằng đèn.

 

0 comments:

Home Giới thiệu Thiết kế nội thất Kinh nghiệm hay Liên hệ
Copyright © All Right Reserved | Designed by Son Jovis |