Tin tức Thiết kế nội thất Kinh nghiệm ngay Thi công hoàn thiện

Tuesday, August 17, 2021

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu - Vẻ đẹp tinh tế đầy ấm áp

ad+1

Bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư nhỏ, có diện tích vừa phải nhưng lại băn khoăn, chưa lựa chọn được phong cách thiết kế nào để trang trí cho tổ ấm của gia đình mình. Đừng bỏ lỡ phong cách Bắc Âu, đây có thể là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Bạn hãy cùng IH Studio tìm hiểu về phong cách đầy tinh tế này nhé.

Thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu - Vẻ đẹp tinh tế đầy ấm áp

Phong cách Bắc Âu với vẻ đẹp đầy tinh tế

Phong cách Bắc Âu là gì?

Như tên gọi của mình, phong cách Bắc Âu bắt nguồn từ 5 nước Bắc Âu như Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan và Iceland. Từ phong cách thiết kế tối giản, cư dân vùng Scandinavian đầy giá lạnh đã sử dụng các vật liệu bắt nguồn từ tự nhiên: gỗ, da thú, đá... để tạo thành phong cách thiết kế nội thất đầy hấp dẫn, tràn đầy vẻ đẹp tinh tế, ấm áp.

Tại sao phong cách Bắc Âu được ưa chuộng như vậy

Scandinavian được biết đến với 3 đặc điểm nổi bật: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. Với sự pha trộn một cách hoàn hảo 3 đặc điểm này, phong cách Băc Âu được rất nhiều kiến trúc sư cũng như gia chủ ưa chuộng.

Thiết kế Scandinavian là sự kết hợp các đường nét gọn gàng, đơn giản mang vẻ đẹp thẩm mỹ của phong cách tối giản với sử dụng các vật liệu thủ công truyền thống để tạo lên vẻ đẹp đầy tự nhiên. Đây là một phong cách vô cùng linh hoạt, với nhiều không gian tự do để bạn có thể thể hiện cá tính của bản thân.

Vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên tạo nên sự cuốn hút của phong cách Bắc Âu

Những nét đặc trưng của phong cách Scandinavian

Không có thảm

Thảm trải sàn là vật dụng không thể thiếu trong phong cách thiết kế Scandinavian. Thảm trải sàn là một vật dụng mang nét hiện đại, và mặc dù Scandinavia có khá nhiều nét hiện đại, nhưng hiện đại ở đây là một vẻ đẹp hiện đại đầy mộc mạc và tự nhiên. Nếu bạn thích việc kết hợp nét tinh tế của vùng Bắc Âu vào không gian sống của mình, hãy loại bỏ thảm và chuyển sang sàn gỗ.

Yếu tố bằng gỗ

Gỗ là một yếu tố quan trọng của thiết kế Scandinavian. Tủ bếp, giường, tủ, bàn, ghế, sàn và tường và mọi thứ khác mà bạn có thể nghĩ ra, đều sử dụng vật liệu gỗ. Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại gỗ nào cũng được sử dụng, thường các loại gỗ sáng màu sẽ được sử dụng trong phong cách Bắc Âu.  

Ngoài gỗ thì các vật liệu được sử dụng trong phong cách Bắc Âu thường là những vật liệu gần gũi với tự nhiên như: đá, lông thú, da,... Bạn cũng nên hạn chế sử dụng các vật liệu hiện đại như: gương, kim loại.

Gỗ có thể sử dụng làm nội thất, trần, sàn trong phong cách Bắc Âu

Không gian gọn gàng

Một điều bạn chắc chắn nhận thấy về hình ảnh Scandinavia là mọi thứ được sắp sếp gọn gàng và có tổ chức. Ban đầu, những ngôi nhà ở đây có diện tích tương đối nhỏ, và họ không có nhiều không gian để sử dụng. Theo thời gian, những ngôi nhà được xây dựng lớn hơn. Tuy nhiên, giữ không gian sống gọn gàng, ngăn lắp vẫn luôn là một khía cạnh cơ bản của thiết kế phong cách Bắc Âu.

Màu sắc trong phong cách Bắc Âu

Các quốc gia Scandinavi nằm ở Bắc Âu, nơi có mùa đông dài và thời gian chiếu sáng của mặt trời ngắn. Điều này đã dẫn đến việc sử dụng gam màu sáng trong nội thất của những ngôi nhà theo phong cách Scandinavia để tạo ra sự tươi sáng. Đây là những gam màu lặng và trung tính, như: trắng, nâu, xám, ghi... Với những căn hộ nhỏ, diện tích hạn chế thì phong cách Bắc Âu rất thích hợp để tạo lên một không gian thông thoáng, rộng rãi hơn.

Ngoài ra, phong cách Scandinavian đầy màu sắc đang nhanh chóng trở thành trào lưu phong cách "Bắc Âu mới". Nhiều người trẻ yêu thích hướng đến một bảng màu táo bạo, thể hiện cá tính cá nhân nổi trội hơn. Các tông màu như màu xanh ngọc trai, màu đất nung và hồng gỉ đang thay thế các tông màu pastel nhẹ nhàng, tạo thêm sự ấm áp và cá tính. 

Màu xanh trong phong cách Bắc Âu

Ánh sáng tự nhiên

Bởi vì trời khá tối ở nhiều nước Bắc Âu, ánh sáng tự nhiên rất được coi trọng. Hầu hết các cửa sổ trong những ngôi nhà ở Scandinavia đều là loại hoàn toàn trong suốt và có kích thước lớn để có thể đón nhận được nhiều ánh sáng nhất có thể. Hơn nữa, người dân ở đây rát yêu thích thiên nhiên. Và điều gì phản ánh thiên nhiên nhiều như mặt trời?

Thực vật và cây xanh 

Thiên nhiên là một khía cạnh thiết yếu của bản chất Scandinavian, và mỗi ngôi nhà phong cách Bắc Âu đều có một vài chậu cây xanh. Cây xanh giúp thổi phồng sức sống vào không gian nhà bạn, tạo bầu không khí luôn tươi mới, trong lành và dễ chịu.

Cây xanh đem lại cảm giác tươi mới cho không gian


0 comments:

Home Giới thiệu Thiết kế nội thất Kinh nghiệm hay Liên hệ
Copyright © All Right Reserved | Designed by Son Jovis |